The Best Way To Teach Your Child How to Read

The Best Way To Teach Your Child How to Read
Make Your Child Become a Fast and Fluent Reader!

[MF] Cash Flow 101 Game Quản lý Tài chính phiên bản Việt hóa

Chào các bạn,

Một ngày đẹp trời nọ, mình chạy xe qua làng Đại học Thủ Đức. Mình đang chờ gặp một người bạn nên mình có thời gian đi qua các con đường, các quán ăn, các quán cà phê,... Bỗng dưng mình dừng lại và ghé vào một tiệm sách cũ và ở một góc nhỏ một quyến sách đã thu hút mình. Đó là cuốn Dạy Con Làm Giàu của tác giả Robert Kiyosaki. Tiếng Anh là Rich Dad Poor Dad (Cha giàu Cha nghèo)

Mình đem quyến sách về đọc. Quyển sách chủ yếu nói về quan điểm kiếm tiền của 2 người cha của tác giả . Một người cha ruột còn gọi là cha nghèo, hay người cha có học thức cao. Người cha kia là người cha của bạn thân tác giả, là người cha không học đại học nhưng lại rất giàu. 2 người cha này có quan điểm hoàn toàn khác nhau về tiền bạc và cách kiếm tiền.

Đây là một quyển sách, theo mình nhận định, là khá hay. Lối viết văn của tác giả rất gần gũi, và đọc rất lôi cuốn. Sau khi đọc xong quyển sách, mình đã lên mạng tìm kiếm thông tin về tác giả, và biết được rằng ông cũng có một sản phẩm game về cách thức kiếm tiền của ông, cũng là học theo cách của người cha giàu. Đó là ngoài thu nhập tiền lương, ông phải "làm bài tập về nhà", nghĩa là trong lúc rãnh, ông nghiên cứu về các phương pháp để làm tăng thu nhập thụ động của mình như đầu tư bất động sản, lập doanh nghiệp,...

Trong trò chơi tung xí ngầu này, bạn sẽ được học cách làm tăng thu nhập thụ động của mình thông qua các lá bài cơ hội. Mục tiêu của bạn là thoát ra khỏi vòng Rat Race (tạm dịch là vòng chuột chay, tác giả dùng để chỉ việc mỗi ngày thức dậy, làm việc kiếm tiền, tiêu xài hết, và lại kiếm tiền.) bằng cách tăng thu nhập thụ động của mình và chuyển sang Fast Track (đường cao tốc). 

Các bạn ạ, ở đây mình không muốn nói đến vấn đề ai đúng, ai sai, ai giỏi, ai dở. Bản thân mình có ba mẹ giống y hệt như cách tư duy của người cha nghèo mà tác giả nhắc đến. Nhưng đó là tư duy và cách sống của ba mẹ mình, suốt đời làm việc vất vả, tiết kiệm từng xu. Mình vẫn rất yêu thương cha mẹ và mình kính trọng cha mẹ mình nhất. Tuy nhiên, mình luôn xem trọng việc học tập và biết thêm điều mới. Mình đã đọc và chơi thắng trò này. Một trò chơi rất hay, và rất bổ ích cho tất cả các bạn. Nó giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về tiền bạc, về quản lý tài chính. Vì các bạn biết đấy, nhắc đến tiền bạc, thường các bạn nghĩ về mặt xấu của nó nhiều hơn (tiến là nguồn gốc của tội lỗi, đâu phải có tiền là làm gì cũng được, lũ đại gia lắm tiền...) Hoặc các bạn có nghe, đọc các câu chuyện, bài báo về anh em chém giết lẫn nhau giành gia tài, chồng vợ ly dị vì tài sản. Thế nếu chúng ta hiểu biết hơn về tiền bạc, về quản lý tài chính, về phương pháp lưu hành tiền bạc, các bạn sẽ có kiến thức tốt hơn để giải quyết các vấn đề bạn gặp trong cuộc sống.

Mình thật sự khuyên các bạn chơi trò này, mình sẽ upload cả một video hướng dẫn cài đặt cho các bạn. :D

Đây là screenshot:


Các bạn download trò chơi theo đường link dưới đây, bao gồm 10 phần. Các bạn mở link ra, chờ 5 giây và click vào nút Bỏ Qua Quảng Cáo, hay đôi khi là chữ Skip Ad ở góc trên bên phải là sẽ đến được link download ngay. Chúc các bạn chơi vui vẻ.
Part 1
http://adf.ly/dWwJF
Part 2
http://adf.ly/dWx0H
Part 3
http://adf.ly/dfQmt
Part 4
http://adf.ly/dfQy2
Part 5
http://adf.ly/dfRJ7
Part 6
http://adf.ly/dfRMc
Part 7
http://adf.ly/dfRPw
Part 8
http://adf.ly/dfRYO
Part 9
http://adf.ly/dfRdZ
Part 10
http://adf.ly/dfRhQ

Các bạn nào chưa có làm quen với chương trình ổ đĩa ảo, các bạn download chương trình dưới đây
Virtual Clone Drive
http://adf.ly/dfYlU
Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

No comments:

Post a Comment