The Best Way To Teach Your Child How to Read

The Best Way To Teach Your Child How to Read
Make Your Child Become a Fast and Fluent Reader!

Download và xem phim từ internet


Muốn xem phim bom tấn mà không phải chờ nửa năm trời để xem trên TV nhưng lại không muốn bỏ tiền ra rạp hoặc bạn bị socially handicapped? Hoặc bạn xem phim trên TV có những cảnh abc bị cắt ráo trọi, và tò mò muốn biết họ làm cái gì trong đấy? Hay thậm chí là bạn xem lịch chiếu phim trên TV rõ ràng có phim pie pie gì đấy nhưng đến giờ hăm hở bật lên lại thấy nó chiếu phim hoạt hình Disney? Quên TV đi (it's only good for chick flicks anyway), ngồi xuống uống miếng nước ăn miếng bánh và bỏ ra khoảng vài phút đọc bài viết này để có nhiều giờ xem phim vui vẻ một mình nhé!

Bài viết này sẽ KHÔNG đả động gì đến chuyện xem phim online trên web! Vì sao? Vì nếu bạn muốn ngồi coi phim cứ vài phút lại đứng 1 lần và chất lượng kém hơn cả clip trên youtube thì cứ việc xem online. Còn một số ít trang tải nhanh mà chất lượng phim vẫn cao thì phải è cổ ra mà đóng tiền cho họ, thế thôi!

1. Tôi xem phim bằng cái gì?
Lên đây: http://www.codecguide.com/download_k-lite_codec_pack_full.htm >> Click vào Mirror 1 (hay 2, 3 gì đó cũng được) để tải.

Cài đặt bình thường như bao chương trình khác (không biết thì cứ next next next finish gì gì đó, nếu chọn advanced install và gặp cửa sổ như hình dưới đây thì chọn Lots of stuff )



Xong. Tiếp tục qua trang 2: Tải phim ở đâu? (phần chua nhất)


2. Tôi phải tải phim ở đâu?

Kiến thức cơ bản: KHÔNG BAO GIỜ tải phim có chữ CAM ở sau tên phim (Ví dụ: Tooth Fairy CAM XVID - IMAGINE) vì đây là phim quay lén, chất lượng thế nào thì tự hiểu.

Khuyến cáo nên tải những phim có chữ DVDRIP, hoặc m-HD, 720p, m720p... (muốn biết mấy cái này có nghĩa là gì thì lên đây tham khảo) . Khuyên dùng những phim m720p hoặc 720p. Vì sao? Vì đây là những phim độ phân giải cao vừa đủ để coi rõ (đẹp là đằng khác) mà không tốn nhiều dung lượng ổ cứng như. 1080p là chuẩn Full HD (cực nét) nhưng nếu không có màn hình (cực) lớn để xem thì cũng như không. DVDRIP cũng không quá tồi nếu bạn không kén chọn, nhưng đừng mơ đến chuyện xem DVDRIP mà nét như trên TV.

Cách cơ bản nhất để tìm phim là gõ tên nó vào google. Ví dụ:
The Matrix 1990 dvdrip
The Matrix m720p
Bẫy Rồng dvdrip mediafire
  • Tại sao tôi lại thêm 1990? - Vì phim Ma Trận có nhiều phần, nên ghi năm phát hành phim để khỏi phải lộn với phần 2, phần 3
  • Tại sao tôi lại thêm dvdrip, m720p...? - Vì đây là loại phim tôi muốn tìm chứ không phải CAM hay DVDSCR
  • Mediafire là cái gì? - Để tìm phim được upload lên trang mediafire dễ tải. Bạn nên tải phim từ những trang này: mediafire.com , fshare.vn , 4share.vn (khuyên dùng 4share.vn và fshare.vn vì 2 thằng này đặt server tại Việt Nam nên tải rất là nhanh, nhưng cũng có lúc không tải được gì hết, vì đó là những lúc bọn tay to trả tiền download/upload hàng hạng nặng trên đó)
Phim tải về thường được cắt thành nhiều phần và thường là một trong 2 dạng:
  1. Cắt và nối bằng WinRAR: các file có đuôi .partX.rar (X là 1, 2, 3, 4, 5...)
  2. Cắt và nối bằng HJSplit hoặc FFSJ: có đuôi .00X (X là 1, 2, 3...) hoặc ____a , ____b ...
Nên tải những file dạng 1, vì nếu lỡ có hư vài phần thì vẫn sửa được, không phải tải lại từ đầu. Dạng 2 nếu ghép vào có lỗi thì chỉ có nước tải lại hết vì không biết hư phần nào =)) Ai chưa có WinRAR thì tải WinRAR tại đây.

Sau khi tải hết các phần, bỏ nó vào chung 1 folder, bấm chuột phải vào file part1 và chọn 7zip >> Extract Herehay đại loại vậy. (không biết cách giải nén nữa thì google đi =.=)

Các file phim sau khi giải nén ra thường có đuôi .mkv / .avi / .mp4 ... Bật nó lên là xem được (nếu có sẵn phụ đề trong đó thì tốt, không có thì đọc tiếp phần cuối bài viết này).

Còn 1 cách tải file khác, đó là qua torrent. Muốn tải torrent phải cài chương trình sau (miễn phí):http://www.utorrent.com/downloads/complete?os=win

Lên trang web này đăng ký tài khoản: http://all.hdvnbits.org
Sau khi đã đăng nhập vào trang đó, chọn Browse, sau đó gõ vào ô tìm kiếm để tìm phim. Lưu ý kéo xuống dưới trang dưới thiệu phim để tìm thông tin này:




Seeders càng nhiều, Leechers càng ít thì càng tốt.
Kéo lên lại, bấm Download File, sẽ tải về 1 file có đuôi .torrent, bật file đó bằng uTorrent:
  


Chọn chỗ để lưu rồi OK để bắt đầu kéo phim.
Lợi ích của việc kéo torrent từ all.hdvnbits.org:

  • Click 1 lần rồi đi ngủ, khỏi phải canh tải từng phần như mấy chỗ khác (có thể chỉnh sau khi tải xong thì tự tắt máy)
  • Tải về coi ngay, không phải ráp nối giải nén này nọ
  • Thông tin phim thường rất chi tiết và đầy đủ, bao gồm cả tên nhóm rip phim nên dễ kiếm phụ đề
  • Nhanh (xem hình dưới)
  • ... Rất nhanh!! =)) (bằng chứng phía dưới) 


Ngoài ra còn có thể tải phim tại một số server quốc tế khác như:
1. The Pirate Bay
2. Torrentz
3. KickassTorrents
4. IsoHunt
5. ExtraTorrent

Tải xong phim rồi, hãy đọc bài tiếp theo: http://tisbubu.blogspot.com/2014/08/nhung-ieu-can-biet-ve-phu-e-subtitle.html

Nguồn: Bùi Thành Nhân

No comments:

Post a Comment